Subaru WRX nổi bật tại VMS 2022

Subaru Việt Nam giới thiệu và chính thức mở bán Subaru WRX thông qua sự kiện VietNam Motor Show 2022.

Tại sự kiện VietNam Motor Show 2022 vừa qua, Subaru đã mang dòng xe Subaru WRX với hai kiểu dáng sedan và wagon để giới thiệu tới khách hàng. Được biết Subaru WRX được ví như huyền thoại của thương hiệu này với cảm giác lái thể thao đi kèm sự tiện dụng, hiện đại đối với người sử dụng. 

Ngắm Subaru WRX tại VMS 2022, đối thủ xứng tầm của Civic Type R ảnh 1
 

Subaru WRX được thiết kế theo triết lý Dynamic x Solid của Subaru, nâng tầm nổi bật về phong cách mạnh mẽ trong hai kiểu dáng sedan và wagon. So với trước đây thì Subaru WRX có kích thước nhỉnh hơn ở chiều dài và chiều rộng nhưng lại thấp hơn 10mm ở chiều cao, chiều dài cơ sở tăng thêm 25mm. Với phiên bản wagon thì kích thước tổng thể nhỉnh hơn so với thế hệ trước đây.

Ngắm Subaru WRX tại VMS 2022, đối thủ xứng tầm của Civic Type R ảnh 2
 
Subaru WRX sẽ nằm trong phân khúc xe hạng C, với phiên bản sedan, Subaru WRX sẽ phải cạnh tranh với một chiếc xe cực “hot” cũng có mặt trong sự kiện VMS 2022 năm nay, đó chính là Honda Civic Type R. Tại thị trường Việt Nam, khách hàng không quá quan tâm tới kiểu dáng xe wagon như thị trường Châu Âu. Chính vì vậy mà Subaru WRX Wagon có lẽ chỉ là một bài toán chiến lược nào đó mà Subaru đang hướng tới.
 
Ngắm Subaru WRX tại VMS 2022, đối thủ xứng tầm của Civic Type R ảnh 3
 
Subaru WRX trang bị động cơ Boxer FA24 trứ danh, có dạng tăng áp 2.4L 4 xi lanh đối đỉnh. Cỗ máy này được tinh chỉnh lại cho WRX thế hệ mới với 16 van phun nhiên liệu trực tiếp, mang lại trải nghiệm hứng khởi trên đường trường và cả đường đua. Công suất của khối động cơ là 275PS tại số vòng tua 5.600 v/p và mô-men xoắn đạt 350Nm tại số vòng tua từ 2.000 – 5.000 v/p. Sẽ có hai loại hộp số được trang bị cho WRX là hộp số sàn 6 cấp và hộp số CVT giả lập 8 cấp. Trong khi phiên bản WRX wagon sẽ được trang bị hộp số CVT giả lập 8 cấp.
 
Ngắm Subaru WRX tại VMS 2022, đối thủ xứng tầm của Civic Type R ảnh 4
 

Ưu điểm đặc biệt của Subaru WRX so với Honda Civic Type R là được trang bị hệ dẫn động bốn bánh S-AWD của Subaru. Xe sử dụng bộ khóa vi sai trung tâp dạng khớp nối để dễ dàng phân chia lực kéo theo tỉ lệ đồng đều 50:50 cho cả hai cầu. Ngoài ra, Subaru WRX còn được trang bị nhiều chế độ lái khác nhau, và ở những chế độ lái thể thao sẽ được kích hoạt chế độ ngắt ga tự động để phù hợp với vòng tua động cơ cao hơn trong mỗi lần chuyển số.

Ngắm Subaru WRX tại VMS 2022, đối thủ xứng tầm của Civic Type R ảnh 5
 

 Bên trong khoang cabin, Subaru WRX vẫn giữ nguyên thiết kế vô lăng D-Cut, chi tiết da phối đỏ thể thao ở khu vực taplo và tapli cửa. Ngoài ra còn có một số chi tiết kim loại để tăng sự sang trọng. Bảng đồng hồ thông tin trên WRX chỉ có kích thước 4,2 inch đi kèm với hai đồng hồ analog truyền thống. Màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 11,6 inch hiển thị sắc nét các thông tin giải trí cũng như thông tin vận hành. 

Ngắm Subaru WRX tại VMS 2022, đối thủ xứng tầm của Civic Type R ảnh 6
 
Các phiên bản xe WRX số tự động đều được trang bị EyeSight Thế hệ 4, Công nghệ An toàn Hỗ trợ Người lái Tiên tiến của Subaru hoạt động dựa trên bộ đôi stereo camera mới. Những cải tiến đáng kể từ phần cứng đến phần mềm của Thế hệ 4 khiến hệ thống an toàn hàng đầu này trở nên càng hữu ích hơn khi là “người cộng sự lái xe” thân thiết.
 
Ngắm Subaru WRX tại VMS 2022, đối thủ xứng tầm của Civic Type R ảnh 7
 

 Tại thị trường Việt Nam, Subaru WRX sẽ có mức giá bán lẻ dao động từ 1,999 – 2,079 tỷ đồng tùy theo phiên bản và kiểu thân xe.

Ngắm Subaru WRX tại VMS 2022, đối thủ xứng tầm của Civic Type R ảnh 8
 
Ngắm Subaru WRX tại VMS 2022, đối thủ xứng tầm của Civic Type R ảnh 9
 
Ngắm Subaru WRX tại VMS 2022, đối thủ xứng tầm của Civic Type R ảnh 10
 
Ngắm Subaru WRX tại VMS 2022, đối thủ xứng tầm của Civic Type R ảnh 11
 
 (Theo xedoioisong.vn)